Nguồn bài viết: ‘Elden Ring’ Has Without Question The Best Open World In Gaming History
(Lời tựa: Cây bút Paul Tassi của Forbes nhận xét về tựa game mới nhất của FromSoftware. Forbes là một tạp chí kinh doanh uy tín của Mỹ thuộc sở hữu của Integrated Whale Media Investments và gia đình Forbes. Được xuất bản tám lần một năm, nó có các bài báo về các chủ đề tài chính, công nghiệp, đầu tư và tiếp thị. Forbes cũng báo cáo về các chủ đề liên quan như công nghệ, truyền thông, khoa học, chính trị và luật.
Tạp chí này nổi tiếng với các danh sách và bảng xếp hạng, bao gồm những người Mỹ giàu nhất (Forbes 400), Những người nổi tiếng giàu có nhất của Mỹ, những công ty hàng đầu thế giới (Forbes Global 2000), danh sách Những người quyền lực nhất thế giới của Forbes, và Các tỷ phú thế giới. Slogan của tạp chí Forbes là “Thay đổi thế giới”.)

Khi tôi tiếp tục cuộc phiêu lưu của mình với Elden Ring, nhân vật của tôi ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn, nhưng những kẻ thù cũng vậy, chúng dường như quyết tâm hạ sát pháp sư tội nghiệp của tôi ở bất cứ nơi nào cô ấy đến.
May mắn thay, tôi đã làm quen được với một người bạn mới tên là “Black Knife Tiche”, kẻ có sở thích đánh boss solo trong khi tôi ngồi xem, nên nhìn chung, mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp.Tôi chắc chắn đồng ý với đánh giá nước đôi rằng Elden Ring có khả năng là một sản phẩm phù hợp cho danh hiệu GOTY 2022, bất kể những gì chúng ta sẽ thấy hoặc không thấy từ Starfield hay God Of War Ragnarok. Tôi cũng đồng ý rằng nó có lẽ là một trong những trò chơi hay nhất trong vài năm qua.
Nhưng tôi sẽ vượt qua một ranh giới để nói rằng không cần nghi ngờ gì nữa, đây dễ dàng là trò chơi điện tử thế giới mở có thiết kế bản đồ tốt nhất mà tôi từng thấy và thậm chí nhận xét này còn chưa thể hiện được hết cái hay của nó. Vâng, một phần là do sự bí ẩn và yêu cầu khám phá mà thiếu những chỉ dấu rõ ràng của tựa game, nhưng tôi không nói về khía cạnh đó, tôi chỉ muốn nói về thiết kế thực sự của bản đồ.
Tôi không chắc là tựa game nào có thể đã giữ danh hiệu này trước đây. Breath of the Wild chắc chắn là một ví dụ tốt. Skyrim có lẽ cũng là tiêu chuẩn vàng ở lĩnh vực này trong một thời gian dài. Một trò chơi như Assassin’s Creed Valhalla chắc chắn cũnng sẽ giành được giải thưởng về “quy mô” trong khâu thiết kế bản đồ.
Nhưng Elden Ring thì sao? Elden Ring là một cái gì đó đặc biệt, về độ phức tạp, về tính độc đáo và chiều sâu mà bản đồ của nó thể hiện. Trong cuộc phiêu lưu của tôi cho đến nay với trò chơi này, tôi đã nhận ra một số điều như sau:
- Các lâu đài và mê cung rộng lớn có thể gấp ba lần kích thước của hầu hết các màn chơi trong trò chơi điện tử truyền thống khác.
- Toàn bộ một hệ sinh thái dưới lòng đất bên dưới bản đồ được truy cập bằng một loạt thang máy với đầy những tên trùm và bí mật ẩn giấu
- Một tầng cao hơn tầng đã nói đến ở trên, nhưng nó vẫn nằm dưới lòng đất, đó là toàn bộ thành phố đã mất cần phải khám phá.
- Một hồ nước bên dưới lòng đất được làm hoàn toàn từ thi thể mục nát chết chóc mà bạn phải đi qua bằng cách nào đó.
- Một tòa tháp khổng lồ mà tôi đã chiến đấu theo cách của mình để vượt qua đỉnh chóp của nó, sau đó, tôi cũng lại chiến đấu theo cách của mình để quay ngược lại trong một phiên bản đảo ngược, từ đó mở ra bí mật thực sự của nó.
- Một thành phố thủ đô cực kỳ phức tạp bao gồm nhiều tầng, nhiều lớp của các tòa nhà, đường xá, ngõ hẻm và tháp, tất cả đều nằm dưới xác của một con rồng khổng lồ.
- Bên dưới thành phố thủ đô đó, một hệ thống cống ngầm dày đặc mà tôi vẫn chưa đào sâu hết được. Một phần, bạn đi bộ trên các ống nước khi kẻ thù tấn công bạn. Ở một tình huống khác, bạn lại đang ở bên trong đường ống mà trước đây bạn từng đi bộ bên trên nó, trong khi đang điều hướng giữa bóng tối và lũ chuột để đến những khu vực hoàn toàn mới…
Danh sách trên vẫn có thể tiếp tục, bao gồm những tàn tích phức tạp, đường hầm khai thác mỏ, hầm ngục khổng lồ và những hầm mộ chất đầy câu đố. Khám phá núi lửa và núi băng trên lưng ngựa, ấy là tôi vẫn còn, tôi thậm chí không biết, là có đến một phần ba bản đồ bị bôi đen vẫn chưa được khai mở hết.
Có một điều về Elden Ring mà bạn sẽ nhanh chóng biết được, là ngay khi bạn nghĩ rằng mình đã hoàn thành trò chơi, thì lại sẽ có một điều gì đó mới mẻ mở ra để tăng gấp đôi kích thước của bản đồ một lần nữa. Và tất nhiên, tất cả đều tuyệt đẹp, một số cảnh quan giống như tranh vẽ nhưng ám ảnh nhất mà tôi từng thấy (trong trường hợp này cái “vẻ đẹp thuần khiết” có thể thuộc về những tựa game như Ghost of Tsushima hoặc Horizon Forbidden West hơn, tôi cho là như thế).
Tôi chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì giống như Elden Ring. Tôi biết FromSoftware rất tài năng, nhưng tôi thực sự không hiểu bằng cách nào họ đã tạo ra thứ gì đó vừa tầm cỡ vừa phức tạp như thế này trong vài năm qua. Không có gì tương đương với Elden Ring từng được làm ra trong ngành game, và ngay cả các bản đồ của Skyrim và Fallout cũng trở nên lép vế nếu phải so sánh. Đây là điều mà chúng tôi chưa từng thấy trước đây và chỉ lý do đó thôi là đủ để chơi Elden Ring rồi.
Note: Paul Tassi là cây bút kỳ cựu của Forbes trong 10 năm, chịu trách nhiệm chuyên mục game và phim. Anh ta cũng làm việc cho IGN và đã xuất bản 5 quyển tiểu thuyết khoa học viễn tưởng.
Mời các bạn đọc thêm bài viết khác về Elden Ring.